Nên ăn gì, chơi ở đâu và tip săn vé máy bay giá rẻ khi du lịch Ấn Độ?

 13:55 18/08/2023        Lượt xem: 1016

Nên ăn gì, chơi ở đâu và tip săn vé máy bay giá rẻ khi du lịch Ấn Độ?

Nên ăn gì, chơi ở đâu và tip săn vé máy bay giá rẻ khi du lịch Ấn Độ?

Được biết đến như vùng đất thiêng liêng của Đức Phật, Ấn Độ là nơi giao thoa của nhiều tín ngưỡng, tôn giáo và văn hóa đặc sắc. Không những thế, nơi đây còn khoác lên mình những công trình kiến trúc độc đáo, vĩ đại và nhiều kỳ quan nổi tiếng thế giới. Để khám phá vẻ đẹp kết hợp giữa truyền thống và hiện đại này, lưu ngay kinh nghiệm du lịch Ấn Độ trong bài viết dưới đây nhé.

1. Điểm du lịch hấp dẫn

Ấn Độ có rất nhiều thành phố lớn với những điểm tham quan du lịch nổi tiếng từ những thành tựu hiện đại đến các ngôi đền linh thiêng. Du lịch Ấn Độ nhất định không được bỏ qua những điểm đến này.

Jaipur: Được mệnh danh là Thành phố Hồng của Ấn Độ, hầu hết các tòa nhà Jaipur đều được sơn màu hồng ấn tượng. Một số địa điểm mà bạn nhất định phải ghé khi đến thành phố này là Cung điện Hawa Mahal, Pháo đài Amer, City Palace, Đền thờ Hanuman…

Mumbai: Đây là thành phố lớn nhất ở Ấn Độ và là trung tâm tài chính huyết mạch của đất nước tỷ dân. Đến với thành phố xa hoa, xinh đẹp này, bạn có thể khám phá những địa danh nổi tiếng như Ấn Độ Môn, Vườn quốc gia Sanjay Gandhi, Vịnh Front, Chhatrapati Shivaji Terminus,…

Delhi: Thủ đô của Ấn Độ là một đô thị lớn với nhiều hoạt động du lịch, ăn uống và giải trí tuyệt vời. Nơi đây có những địa điểm tham quan nổi tiếng như Nhà thờ Hồi giáo, Pháo đài Đỏ, Jama Masjid, Đền Baha'i Lotus…

Delhi - Thủ đô Ấn Độ

Thủ đô Delhi là thành phố có nhiều điểm tham quan mang đặc trưng của phong cách Hồi Giáo. 

Varanasi: Đây là một trong những thành phố đẹp nhất và lâu đời nhất bên sông Hằng. Varanasi là nơi thiêng liêng của người đạo Hindu và người Jain, đặc biệt là lòng sùng kính trên dòng sông Hằng huyền thoại.

Bangalore: Thành phố được mệnh danh thung lũng Silicon của Ấn Độ. Đây là một trong những thành phố đẹp nhất với nhiều điểm đến hiện đại và sang trọng như resort cao cấp, sân golf, những không gian xanh mát như Công viên Cubbon, Cung điện Tipu, Vườn hoa Botanic, Đền thờ Iskcon…

Agra: Là thành “tam giác vàng” của Ấn Độ. Nơi đây có những tòa nhà đẹp nhất và được tôn kính như Đền Taj Mahal - một trong bảy kỳ quan Thế giới. Một số điểm tham quan tuyệt đẹp khác tại thành phố Agra là Pháo đài Agra, Fatehpur Sikri… 

Hyderabad: Đây là thành phố ở phía nam Ấn Độ, nằm bên sông Mūsi và là một trung tâm hành chính và thương mại quan trọng của bang Telangana. Những điểm tham quan nổi tiếng ở Hyderabad là Pháo đài Golconda, nhà thời Hồi giáo Charminar, Bảo tàng Salar Jung Museum, cung điện Chowmahalla Palace… 

Ahmedabad: Ahmedabad nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, dễ chịu và nhiều điểm tham quan nổi tiếng thế giới như Biệt thự Sabarmati Ashram, hồ Kankaria, Giếng bậc thang Adalaj Step-well, Bảo tàng thế giới xe cổ, Sabarmati Riverfront… Đây cũng chính là thành phố lớn nhất ở bang Gujarat và là vùng đô thị lớn thứ 7 ở Ấn Độ. 

di tích Sarkhej Roza

Sarkhej Roza là di tích Hồi giáo được xây dựng vào thế kỷ 15, nay thuộc thành phố Ahmedabad.

2. Nơi lưu trú ở Ấn Độ

Sau đây là tổng hợp một vài gợi ý những nơi lưu trú chất lượng, tiện lợi và an toàn để không làm hỏng chuyến du lịch Ấn Độ của bạn.

Địa điểm lưu trú

Ưu điểm

Khách sạn Raas Devigarh - Aravalli Range

Phòng ốc sang trọng, tiện nghi và không gian sân vườn, ban công rộng rãi, lại nằm trên ngọn đồi cao thuộc dãy Aravalli mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Khách sạn The Taj Mahal Palace Thiết kế theo cảm hứng Hồi giáo với vòm lộng lẫy. Mỗi phòng không quá rộng, nhưng được trang trí vô cùng xa hoa và có view nhìn ra đại dương rộng lớn.
Khách sạn Ahilya Fort Nằm trên một sa thạch lớn gần pháo đài Maheshwar và view nhìn xuống dòng sông Narmada, khách sạn mang đậm chất kiến trúc của Ấn Độ sang trọng và bí ẩn.
Khách sạn Rawla Narlai Luxury Heritage Khách sạn gồm 32 phòng được trang trí nội thất hiện đại, rộng rãi và được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên trong lành, không gian yên tĩnh theo phong cách Hoàng gia.
Khách sạn The Oberoi Grand Khách sạn được bày trí theo phong cách hoàng gia và không gian rộng rãi và được trưng bày những bức tranh, những món đồ sưu tầm quý giá tạo cảm giác sang trọng, quyền uy.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí để khám phá nhiều điểm đến hơn khi du lịch Ấn Độ, bạn có thể ưu tiên lựa chọn những khách sạn 3 sao trở xuống hoặc nhà nghỉ… Cho dù lựa chọn địa điểm nào đi nữa, hãy nên liên hệ đặt phòng trước hoặc book phòng qua những app du lịch để đảm bảo có phòng nhé.

Khách sạn The Oberoi Grand gây ấn tượng với lối cấu trúc cổ điển sang trọng.

3. Văn hóa ẩm thực đặc sắc và đa dạng

Ẩm thực Ấn Độ rất đa dạng và ấn tượng với nhiều món ăn ngon, lạ miệng mà bạn không thể bỏ lỡ. 

3.1 Ăn gì khi du lịch Ấn Độ?

Cơm biryani: Món ăn truyền thống Ấn Độ thường được phục vụ trong các lễ cưới hay các ngày lễ kỷ niệm. Biryani được chế biến cầu kỳ, tỉ mỉ tạo nên sự hoàn quyện tuyệt vời giữa cơm, thịt và các loại gia vị.

Bánh naan: Đây là một loại bánh mì phổ biến tại quốc gia này. Bánh naan gồm bột mì và men khô đem đi nhào nặn thành hình trong rồi nướng chín. Bánh này ăn kèm với bơ, phô mai hoặc nhồi các loại nhân như hải sản, rau quả tươi…

Gà tikka masala: Món ăn được làm từ thịt gà. Tikka masala được chế biến khá công phu và tốn nhiều thời gian như ướp gà với các gia vị ít nhất là 2 tiếng, kết hợp các gia vị như sữa chua, bột garam masala, cà chua, nước dừa…

Thali: Món ăn phổ biến ở Ấn Độ thường được bày một khay lớn. Thali gồm các món ăn nhỏ như cơm basmati, rau, bánh mì roti, đậu lăng, sữa chua, papad, một số món ngọt và một ít đồ ngâm chua.

Trà sữa Masala Chai: Thức uống được nấu từ trà đen cô đặc ủ kín. Sau đó cho thêm các nguyên liệu thảo mộc và các gia vị như đường, sữa bò, nước cốt gừng và vỏ cây bạch đậu khấu, quế, đinh hương, thì là, tiêu khô…

Ẩm thực Ấn Độ

Ẩm thực Ấn Độ đa dạng và phong phú với nhiều món ăn đặc sắc. 

3.2 Đặc sản Ấn Độ làm quà

Khăn choàng Pashmina: Đây là loại khăn choàng được lấy từ giống dê núi châu Á Pashmina đặc biệt sản xuất len ​​nên cực kỳ mềm và nhẹ.

Thảm Kashmiri: Thảm được làm thủ công và đan bằng tay ở Kashmir. Thảm có nhiều màu sắc và hình dáng đặc biệt thích hợp để mua làm quà tặng.

Cầu lông và Majoris: Đây là những loại giày dép thời trang của người Ấn Độ được làm từ da lạc đà. Chúng được sử dụng rộng rãi trong các sa mạc của Rajasthan.

Tranh Madhubani: Hầu hết tranh thường tái hiện những cảnh trong thần thoại Ấn Độ nhiều màu sắc. Tranh thường được nhuộm bằng bột gạo và thuốc nhuộm tự nhiên.

Trang sức: Các loại trang sức ở Ấn Độ rất đa dạng mẫu mã và hình sáng thích hợp làm quà tặng như vòng tay, vòng mũi, vòng đeo, vòng tay chuỗi…

Móc trang trí hình con chim: Đây là những đồ chơi nhồi bông nhỏ làm bằng vải nhiều màu sắc bắt mắt và thu hút. 

4. Di chuyển đến Ấn Độ du lịch như thế nào?

Đi du lịch Ấn Độ dễ dàng bằng cách săn vé máy bay giá rẻ, tham khảo thêm một vài mẹo dưới đây.

4.1 Vé máy bay đi Ấn Độ

Tại Việt Nam, có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay đến Ấn Độ. Để lựa chọn chuyến bay phù hợp, giá rẻ thì bạn có thể tham khảo hãng Vietjet. Vietjet thường tổ chức  nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho những chuyến bay đi Ấn Độ, với giá vé hấp dẫn chỉ từ 668.000 VNĐ.

 

Đặc biệt, mang Ấn Độ huyền bí, mê hoặc đến gần hơn bao giờ hết, Vietjet tặng loạt vé khuyến mãi chỉ từ 0 đồng cho 17 đường bay kết nối các thành phố lớn nhất Việt Nam - Ấn Độ, từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc đến với New Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Hyderabad, Bangalore. Vé khuyến mãi được mở bán không giới hạn thời gian trong 3 ngày vàng thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu mỗi tuần, với thời gian bay từ 15/8/2022 đến 26/3/2023.

 

*Lưu ý:

  • Giá vé chưa bao gồm thuế, phí và các dịch vụ mua bổ sung (nếu có).
  • Giá vé có thể thay đổi theo từng thời điểm.
  • Không áp dụng cho các dịp lễ, Tết, mùa cao điểm 

>> Xem thêm: Đặt vé máy bay đi Ấn Độ cùng Vietjet, ghé thăm miền đất Phật

4.2 Thông tin chuyến bay đi Ấn Độ

Các chuyến bay từ Việt Nam đi Ấn Độ do Vietjet khai thác sẽ cất cánh tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, sau đó sẽ hạ cánh tại một trong những sân bay sau:

  • Thành phố New Delhi: Sân bay quốc tế New Delhi (DEL).
  • Thành phố Mumbai: Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji Mumbai (BOM).
  • Thành phố Ahmedabad: Sân bay quốc tế Sardar Vallabhbhai Patel (AMD).
  • Thành phố Hyderabad: Sân bay quốc tế Rajiv Gandhi (HYD).
  • Thành phố Bangalore: Sân bay quốc tế Kempegowda (BLR).

Đặc biệt, Vietjet còn có nối chuyến từ thiên đường Bali (DPS) đến Mumbai (BOM) và thủ đô New Delhi (DEL), giúp hành khách thoải mái du lịch giữa các địa điểm này.

 

Để săn được vé máy bay giá rẻ, bạn hãy theo dõi website của hãng, app Vietjet hoặc các trang fanpage chính thống.

5. Kinh nghiệm du lịch Ấn Độ

Để khám phá đất nước đông dân thứ 2 trên thế giới này, hãy lưu ngay những kinh nghiệm du lịch Ấn Độ hay ho dưới đây nhé.

5.1 Thời điểm thích hợp đi Ấn Độ

Ấn Độ có diện tích rộng lớn nên khí hậu cũng phân hóa và biến đổi nhiều giữa các vùng miền. Tuy nhiên, mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp riêng.

Mùa khô (Từ tháng 11 đến cuối tháng 2 năm sau): Đây là thời điểm lý tưởng nhất bạn nên đi Ấn Độ. Lúc này, thời tiết trời ấm áp, trời quang đãng và thuận tiện cho hoạt động khám phá. Ban đêm trời hơi se lạnh và trong lành.

Mùa mưa (Từ tháng 6 đến tháng 10): Ấn Độ những tháng vào hè trời nắng nóng khó chịu, thậm chí là nhiệt độ cao lên đến hơn 40 độ. Lúc này, trời nhiều mưa, ảnh hưởng đến việc di chuyển đi lại.

Du lịch Ấn Độ

Lựa chọn thời gian thích hợp để có chuyến du ngoạn đến Ấn Độ thật trọn vẹn.

5.2 Chuẩn bị gì khi du lịch Ấn Độ

Khi du lịch đến Ấn Độ, bạn phải thực hiện những điều dưới đây để chuyến đi diễn ra thuận lợi, vui vẻ và an toàn. 

  • Lên lịch trình cụ thể để săn vé máy bay giá rẻ Vietjet.
  • Du lịch Ấn Độ bạn cần phải có visa. Có hai cách để xin visa đó là xin visa tự túc và visa đi du lịch theo đoàn.
  • Theo quy định hải quan Ấn Độ, mỗi hành khách được phép mang 20kg hành lý ký gửi và 5kg hành lý xách tay miễn cước.
  • Chủ động đổi tiền theo đơn vị tiền tệ Ấn Độ để sử dụng cũng như tip cho những người hỗ trợ mình
  • Tìm hiểu phong tục người Ấn Độ, người theo Hồi Giáo không ăn thịt heo, người đạo Hindu không ăn thịt bò.
  • Khi giao tiếp, phải tiếp xúc với người đàn ông trước, sau đó tới phụ nữ.
  • Chuẩn bị trang phục phù hợp. Lưu ý nên chọn quần áo gọn nhẹ vừa đủ và các vật dụng cần thiết như thuốc men, kem chống nắng, mũ, kính, dù, giày dép…

Với những bí kíp du lịch Ấn Độ chi tiết và bổ ích trên đây, bạn còn chần chờ gì nữa, hãy đặt vé máy bay du ngoạn đất nước tỷ dân xinh đẹp cùng Vietjet ngay hôm nay. 

Nguồn: Vietjet

Bài viết liên quan
Lò gạch bỏ hoang ở Hội An- điểm check-in chưa bao giờ hết hot

Lò gạch bỏ hoang ở Hội An- điểm check-in chưa bao giờ hết hot

 09:06 12/03/2024
Lò gạch cũ ở Hội An bỏ hoang nằm 'đơn độc' giữa cánh đồng xanh mướt là một trong những điểm check-in chưa bao giờ hết hot của giới trẻ.
Chiêm ngưỡng thác nước 3 tầng giữa đại ngàn Trường Sơn

Chiêm ngưỡng thác nước 3 tầng giữa đại ngàn Trường Sơn

 17:20 09/08/2023
Chiêm ngưỡng thác nước 3 tầng giữa đại ngàn Trường Sơn Nép mình giữa dãy Trường Sơn hùng vĩ, từ lâu,...
Phát triển du lịch Việt Nam: Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh đã lột xác như thế nào?

Phát triển du lịch Việt Nam: Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh đã lột xác như thế nào?

 14:23 30/06/2023
Đầu tư một hệ sinh thái du lịch "all in one" đẳng cấp, xây dựng những công trình, sản phẩm mang dấu ấn biểu tượng và kêu...
Phú Quốc có xe buýt điện thông minh phục vụ du khách miễn phí

Phú Quốc có xe buýt điện thông minh phục vụ du khách miễn phí

 14:17 30/06/2023
Xe buýt điện thông minh lần đầu tiên được Công ty CP Đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc đưa khai thác...
Mùa vàng bình yên trên đỉnh Cao Bồ, Hà Giang

Mùa vàng bình yên trên đỉnh Cao Bồ, Hà Giang

 16:44 21/11/2022
Mãn nhãn với cánh đồng lúa vàng trên những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, Cao Bồ đang dần tạo ra một lợi...
Hoa Tớ Dầy đua thắm trên rẻo cao Mù Cang Chải

Hoa Tớ Dầy đua thắm trên rẻo cao Mù Cang Chải

 09:13 03/11/2022
Dưới ánh nắng ấm áp của mùa xuân, vượt qua những cung đường phía Tây của tỉnh Yên Bái lên vùng...